Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

UBND Xã Phố Là huy động các đồng chí cán bộ công chức viên chức và các cháu học sinh tập chung bắt sâu hại Ngô.

17/05/2019 00:00 190 lượt xem

UBND Xã Phố Là huy động các đồng chí cán bộ công chức viên chức và các cháu học sinh tập chung bắt sâu hại Ngô.

Phố Là tập trung cùng nhân dân bắt sâu hại ngô

 

Thực hiện công văn số 1107/UBND-NLN của Ủy ban nhân dân huyện Đồng Văn , ngày 14 tháng 5 năm 2019, về việc chỉ đạo phòng trừ sâu keo mùa thu gây hại cho cây ngô. Ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo, đồng chí chủ tịch UBND xã – trưởng ban chỉ đạo sản xuất nông lâm nghiệp đã chỉ đạo các đồng chí phụ trách thôn xuống thôn chỉ đạo trưởng thôn, khuyến nông viên tổ chức họp thôn phổ biến, quán triệt các văn bản của huyện. Sau đó cùng các chủ hộ gia đình xuống kiểm tra thực tế diện tích ngô trong toàn thôn.

Ghi chú: Phát hiện sâu bệnh trên nương ngô tại thôn Sán Trồ.

Sáng ngày 16 tháng 5 năm 2019, sau khi nghe các thôn báo cáo tình hình sâu bệnh ở thôn đồng chí chủ tịch UBND xã – trưởng ban chỉ đạo sản xuất nông lâm nghiệp đã triệu tập cuộc họp gồm các thành viên của BCĐ sản xuất nông lâm nghiệp, mời tham gia gồm có Ban giám hiệu của 2 trường Tiểu học và Trung học cơ sở (triệu tập học sinh các lớp đã hoàn thành chương trình học) để bàn cách tổ chức thực hiện, phân công nhiệm vụ xuống hỗ trợ các thôn.

Đồng thời thông báo cho tất cả các hộ dân trên địa bàn xã chủ động kiểm tra nương ngô của từng gia đình để bắt triệt để sâu bằng biện pháp thủ công

Đồng chí cán bộ xã hướng dẫn nhân dân và học sinh bắt sâu trên cây ngô.

Ngay trong ngày đầu ra quân, toàn xã đã huy động được 27 cán bộ, công chức và giáo viên; 98 em học sinh cấp 1, 2 cùng các hộ gia đình trong thôn đi bắt sâu cho ngô.

 

Cán bộ xã, thầy cô giáo và các em học sinh tập trung giúp gia đình ông Ly Tề Ngán, thôn Chúng Trải bắt sâu trên cây ngô.

 

Chúng tôi hy vọng với sự chỉ đạo và tận tâm của tất cả cán bộ và học sinh, nhân dân  xã Phố Là sẽ ngăn chặn được đại dịch sâu keo mùa thu hại ngô, góp phần giảm thiểu tối đa nhất nguy cơ mất mùa cho nhân dân trong vụ ngô năm nay trên địa bàn xã.

Tác giả - Nguyễn Thị Thu Hà (Công chức LĐTBXH xã Phố Là)

 v


Tin khác