Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

TỔ CHỨC HÔI NGHỊ NGHỆ NHÂN DÂN GIAN

20/11/2023 15:48 46 lượt xem

Ngày 11 tháng 11 năm 2023 Đảng ủy xã Phố Là - huyện Đồng Văn - tỉnh Hà Giang tổ chức hội nghị nghệ nhân dân gian đến dự hội nghị có đồng chí: Giàng Mí Say - huyện ủy viên - bí thư đảng ủy xã và các ngành, đoàn thể các thầy cúng, thầy khèn, trưởng ban tang lễ các thôn tham dự.

TỔ CHỨC HÔI NGHỊ NGHỆ NHÂN DÂN GIAN
ảnh toàn cảnh hội trường

Tại hội nghị diễn ra các nội dung:

Hội nghệ nhân dân gian hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện dân chủ, tự quản.

Tập hợp đoàn kết, tổ chức những người làm công tác nghiêm cứu, sưu tầm truyền dạy: Cúng tổ tiên, dạy và múa khèn, hát múa dân gian; các nghề thủ công truyền thống như: Rèn, đúc, trạm khắc bạc, may trang phục dân tộc…vv. Giữ gìn phát huy tinh hoa văn hóa cộng đồng.

Tạo điều kiện thuận lợi cho Hội phát huy tài năng, nâng cao nhận thức đường lối văn hóa, văn nghệ của Đảng.

Để bảo tồn phát huy vốn văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc, bài trừ các thủ tục lạc hậu, tạo sự hòa thuận giữa các dân tộc, ngay từ đầu năm Hội nghệ nhân các thôn bản đã tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành mọi đường lối chủ trương của Đảng, các chính sách pháp luật của Nhà nước nhất là Chị thị 09, Nghị quyết 27 của Ban thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Giang về việc bài trừ các hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu xây dựng nếp sống văn minh cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Đã tổ chức tuyên truyền cho nhân dân được 7cuộc/7 thôn. Trong năm 2023 có 13 đám tang và 6 Đám cưới. Các đám Đều được tổ chức không quán 48 tiếng và đã hạn chế việc mổ nhiều gia súc trong đám tang và nhất là dắt bò trong đáng tang. Hội nghị bà đến việc đưa thi hài người chết vào áo quan xóa bỏ một số hủ tục lạc hậu trong đám tang, đám cưới. Sau 1/2 ngày hội nghị tổ chức thành công tốt đẹp./.

Trương Văn Duẩn

Tin khác